The Black Phone (Điện Thoại Đen) của đạo diễn của Scott Derrickson có xứng đáng để chúng ta dành thời gian tới rạp?
Trước tiên, ai thích Stranger Things hay IT thì sẽ hứng thú với bộ phim này, bởi nó được chuyển thể từ truyện ngắn The Black Phone của Joe Hill – con trai Stephen King – tác giả truyện kinh dị IT và cũng là idol của hai anh em nhà Duffer.
Review phim The Black Phone
Nhận xét chung, phim khá hợp để giải trí, vì hội tụ đủ các yếu tố: kinh dị, hài hước, một chút tâm lý, tình bạn và tình gia đình. Tất cả các khía cạnh trên đều được khai thác sương sương nhẹ nhàng.
Những khán giả ngán phim kinh dị ma quỷ khả năng cũng sẽ xem được phim này, vì yếu tố hù dọa và các hình ảnh ghê sợ được bố trí khá hợp lý, vừa phải.
Nửa đầu phim không những không sợ, mà còn hài hước. Điểm sáng lớn nhất hội tụ cả trên người cô bé Gwen Shaw, em gái của nhân vật chính, một bà đồng nhí theo gen di truyền.
Lối diễn tự tin và biểu cảm ngây ngô, hơi bố láo của bé diễn viên khiến những câu thoại xéo sắc được thốt ra một cách tự nhiên và hài hước.
Một điểm cộng lớn của Black Phone là phim không lạm dụng jump scare. Về jump scare, thì nó xuất hiện lần đầu tiên trên màn ảnh vào năm 1942, trong bộ phim Cat People.
Cú jump scare đầu tiên của nền điện ảnh không đến từ ý tưởng của đạo diễn, mà đến từ editor của phim là Mark Robson.
Sau từng ấy năm, jump scare gần như trở thành một đặc trưng, và là món ăn không thể thiếu của dòng phim kinh dị.
Nhưng cái gì ăn nhiều quá, thì cũng ngán. Vì jump scare là cách đơn giản và nhanh gọn nhất để hù dọa khán giả, thế nên nó trở thành một phương tiện lý tưởng để các nhà làm phim lười sáng tạo thêm thắt yếu tố đáng sợ vào bộ phim của mình.
Và thế là chúng ta có những tác phẩm như The Nun, hay Annabelle: Creation. Những bộ phim bất lực trong việc tạo bầu không khí kinh dị đến mức, bằng mọi cách, bằng mọi giá phải nhồi nhét jump scare vào tất cả phân cảnh.
Rất may là Black Phone không như vậy. Jump scare vẫn được sử dụng, nhưng tiết chế và được đặt ở đúng chỗ.
Điều này thể hiện Scott Derrickson có sự chỉn chu với tác phẩm của mình. Ông tôn trọng khán giả khi không cố gắng tra tấn họ bằng những thủ pháp cũ rích nghèo nàn.
Phục vụ cho việc khắc họa bối cảnh và background nhân vật, nên hồi một của phim có nhịp khá trì trệ. Nhưng có vẻ điều này nằm trong tầm kiểm soát của đạo diễn, vì sự nhàm chán được cứu vớt bằng những đoạn đối thoại hài hước của bé Gwen với người lớn.
Nhân vật Grabber của Ethan Hawke là một điều tiếc nuối, vì hoàn toàn có thể khai thác sâu hơn để biến ổng thành một hình tượng phản diện đa chiều. Page sẽ lên một bài riêng phân tích về những ưu điểm và thiếu sót của nhân vật này.
Nhưng tóm lại, thì Black Phone là một phim đáng để ra rạp nhé!
Theo: In The Mood For Film.
Review The Black Phone – Giật mình rồi nhưng chưa sợ
Dưới đây là review The Black Phone của bạn Đinh Minh Đức trên nhóm Xem phim & bình phim:
Các tác phẩm của Stephen King càng ngày càng được Hollywood chú ý và đưa lên màn ảnh và rồi đến của con trai của ông Joe Hill cũng được Hollywood chú ý tới qua bộ phim lần này. The Black Phone sẽ là một phim phân vân giữa việc làm thế nào để có thể chuyển một câu chuyện hay trong trí tưởng tượng lên hình ảnh, khi mà người xem không còn phải tưởng tượng nữa.
Việc đọc truyện ma đáng sợ ở chỗ bạn sẽ tự tưởng tượng ra cảnh và tình tiết trong truyện để rồi cảm thấy nó như câu chuyện mà mình làm nhân vật chính. Nhưng khi The Black Phone được đưa lên phim, người xem ở góc nhìn thứ tư sẽ khó mà hòa mình vào câu chuyện rùng rợn từ những cuộc gọi bí ẩn thế này.
Cốt truyện của The Black Phone thực sự rất thu hút với cách vào đề bí ẩn, những cuộc gọi từ những đứa trẻ trong một căn phòng trống, khiến người xem tự hỏi là thực sự có những cuộc gọi này hay đơn giản là trí tưởng tượng đã đưa cậu bé đến với một chiều không gian khác.
Nếu như phim giữ được nhịp độ ban đầu thì mọi thứ sẽ rất tuyệt, nhưng càng về sau mọi thứ được vạch sẵn và có vẻ hơi dễ dàng với nhân vật chính là cho câu chuyện mất đi yếu tố kinh dị và thay vì bế tắc thì chúng ta sẽ thấy mọi thứ đã được chuẩn bị hết từ đầu và dễ dàng đoán được cái kết.
Nếu một bộ phim kinh dị, kịch tính mà mất đi yếu tố bí ẩn thì nó sẽ ngay lập tức mang đến cảm giác của một bộ phim hành động bình thường. Đây cũng là điểm yếu của rất nhiều các bộ phim cùng thể loại khi ta biết quá rõ về một con ma thì nó không còn là thứ mà chúng ta sợ nữa. Nên nếu đánh giá về bộ phim thì chỉ biết dùng từ đáng tiếc, hay nhưng lại bị đuối quá nhanh.
Yếu tố rùng rợn của phim đến từ những cuộc gọi bí ẩn ở đầu dây, có lẽ vì diễn viên còn quá nhỏ tuổi nên mình chưa cảm nhận được nỗi sợ của cậu bé. Đặc biệt là khi cậu còn gặp những cuộc gọi chỉ dẫn hết sức thân thiện, không có nhiều lý do để cậu trở nên hoảng sợ những cuộc gọi như trong phim.
Diễn xuất của các diễn viên trẻ chưa tạo được ấn tượng với mình, tuy nhiên bù lại thì Ethan Hawke trong vai The Grabber lại mang đến cho chúng ta một phản diện kì dị, khó nắm bắt thể loại của hắn ta là dạng chặt chém xôi thịt hay ác nhân trí óc. Chỉ biết là hắn là một kẻ bắt cóc với một kế hoạch tương đối nhiều kẽ hở. Người xem có lẽ sẽ cần biết nhiều hơn về câu chuyện của gã bắt cóc kỳ dị này.
Tổng kết lại thì Black Phone có thể làm người xem giật mình, có thể sợ trong một ít phút nhưng quả thực nó không mang đến sự ám ảnh như bộ phim quảng cáo. Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn bộ phim này nếu như rảnh và muốn đổi gió với thể loại mới nhưng thực sự nó chưa đến mức quá tốt như những lời khen từ các báo.
Trailer: The Black Phone
Top 10 phim ma Việt Nam hay và đáng xem nhất
Phim Ma, phim kinh dị là một trong những thể loại phim yêu thích của rất nhiều người, mặc dù...